วันจันทร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2557

วันที่23 มิถุนายน 2557

ไทยพาณิชย์ ผนึก ส.อ.ท. จัดมหกรรมสินค้าคุณภาพราคาโรงงาน “SCB-FTI Factory Outlet” ครั้งที่ 9 ส่งเสริมผู้ประกอบการ SMEs ไทยให้เติบโตอย่างมั่นคง และยั่งยืน


               ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) จัดมหกรรมสินค้าคุณภาพมาตรฐานส่งออกในราคาสุดพิเศษ  “SCB-FTI Factory Outletครั้งที่ 9 ยกขบวนสินค้าคุณภาพราคาโรงงานกว่า 225 แบรนด์ดัง พร้อมส่วนลดสูงสุด40% โดยงานในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการ SMEs ที่ผลิตและจำหน่ายสินค้าดีมีคุณภาพได้มีโอกาสนำสินค้ามาจัดแสดงภายในงานให้เป็นที่รู้จัก และสามารถพัฒนาธุรกิจให้เติบโต อีกทั้งยังช่วยเหลือผู้บริโภคได้ซื้อสินค้าในราคามิตรภาพ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการกระตุ้นให้เกิดการบริโภคภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง คาดว่าสามารถสร้างรายได้จากการขายสินค้าตลอด 5 วัน กว่า18 ล้านบาท โดยในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 9 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 – 27 มิถุนายน 2557 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 18.00 น. ณ หอประชุมมหิศร ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ (รัชโยธิน)
นางกรรณิกา ชลิตอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ด้วยบทบาทของธนาคารไทยพาณิชย์ในการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับผู้ประกอบการ SMEs ไทยอย่างต่อเนื่องยาวนานซึ่งครอบคลุมในทุกๆส่วน ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนทางการเงินเพื่อใช้ในการทำธุรกิจ การยกระดับขีดความสามารถของผู้ประกอบการไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน ผ่านทางงานสัมมนาและโครงการฝึกอบรมต่างๆ รวมถึงการสนับสนุนทางด้านการตลาดและช่องทางการจัดจำหน่าย ผ่านรูปแบบการจัดงานมหกรรมสินค้า “SCB-FTI Factory Outlet” ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบการที่สนใจเป็นอย่างดีในทุกๆปี ซึ่งในปีนี้มีผู้สนใจเข้าร่วมกว่า 225 ร้านค้า คาดว่าการจัดงานในครั้งนี้จะสามารถกระตุ้นรายได้และอัดฉีดเม็ดเงินเข้าสู่ภาคอุตสาหกรรมโดยเฉพาะธุรกิจ SMEs ได้กว่า 18 ล้านบาท จากการขายสินค้าตลอด 5 วัน” 
ด้าน นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.)  กล่าวว่า ปัจจุบันธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ถือเป็นกลไกสำคัญที่มีผลต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศไม่น้อยไปกว่าธุรกิจขนาดใหญ่ อย่างไรก็ตามปัญหาของ SMEs ในปัจจุบันประการหนึ่งที่ไม่สามารถมองข้ามได้ คือการขาดแหล่งเงินทุน  และการเพิ่มช่องทางการหาตลาดในประเทศที่เหมาะสม แทนการส่งออก รวมถึงสร้างแบรนด์สินค้าให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับธุรกิจ
 
งาน SCB – FTI Factory Outlet เป็นกิจกรรมที่สำคัญอีกรูปแบบหนึ่ง ภายใต้ความร่วมมือระหว่างสภาอุตสาหกรรมฯ ร่วมกับธนาคารไทยพาณิชย์ฯ ซึ่งเล็งเห็นถึงความสำคัญในการส่งเสริมสนับสนุน และช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ที่ได้รับผลกระทบในภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้า รวมถึงเพิ่มโอกาสให้ผู้ประกอบการได้ประชาสัมพันธ์และเปิดตัวสินค้าใหม่ออกสู่ตลาด เพื่อกระตุ้นให้เกิดการซื้อขาย ก่อให้เกิดสภาพคล่องทางธุรกิจภายในประเทศมากยิ่งขึ้น งานแสดงสินค้า     SCB – FTI Factory Outlet ในครั้งนี้ จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 9 แล้ว ซึ่งจากการจัดงานในปีที่ผ่านมาได้ประสบผลสำเร็จ และได้กระแสตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดีและมากขึ้นตามลำดับนายสุพันธุ์ กล่าว
                นายสุพันธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า งาน SCB - FTI Factory Outlet  ครั้งที่ 9 นี้ได้มีการขยายพื้นที่การจัดแสดงสินค้าออกไปถึง 225 คูหา จากปีแรกที่มีเพียง 150 คูหา โดยมีผู้ประกอบการที่ออกร้านเป็นสมาชิกสภาอุตสาหกรรมฯ ทั้งในกรุงเทพฯ และภูมิภาคต่างๆ รวมถึงลูกค้าของธนาคารไทยพาณิชย์ ที่นำสินค้าจากโรงงานมาจัดจำหน่ายให้แก่ผู้ซื้อโดยตรงในราคาที่เป็นธรรม และคัดสรรมาเป็นอย่างดี อาทิ เครื่องสำอาง สมุนไพร  ผลิตภัณฑ์เครื่องหนัง รองเท้า เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า เสื้อผ้า สิ่งทอ  เครื่องประดับ อัญมณี อาหาร อุปกรณ์ไอที เครื่องใช้ในครัวเรือน และของเด็กเล่น เป็นต้น โดยสภาอุตสาหกรรมฯ และธนาคารไทยพาณิชย์ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การจัดงานครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่จะช่วยเหลือธุรกิจ SMEs ให้เกิดการกระตุ้นการซื้อขาย อันจะนำไปสู่การเกิดสภาพคล่องทางธุรกิจภายในประเทศมากยิ่งขึ้นต่อไป

อ้างอิงจาก: http://www.scb.co.th/th/news/2014-06-23/nws-scb-FTI-Factory



ภาพข่าว: SCBLIFE ใส่ใจโลก รวมพลังลดใช้พลังงาน


       นายวิพล วรเสาหฤท กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ SCBLIFE
 (ที่1 จากซ้าย) เดินหน้าสนับสนุนการสร้างจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อม เปิดตัวกิจกรรมผ่านโครงการ ลด ปลด ปิด” SCBLIFE รวมพลังลดใช้พลังงาน อีกหนึ่งในแนวทาง CSR In-Process ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม “Saving For Life” ของบริษัท ต่อยอดจากโครงการ SCBLIFE กระดาษให้ชีวิต ทั้งนี้เพื่อให้พนักงานและตัวแทนทั่วประเทศ ตระหนักถึงความสำคัญของการใช้ทรัพยากร น้ำ ไฟฟ้า และกระดาษที่มีอยู่จำกัดอย่างรู้คุณค่า ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินงานภายในองค์กร สอดคล้องกับวันสิ่งแวดล้อมโลก 5 มิถุนายน 2557 ที่ผ่านมา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น