วันจันทร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2557

วันที่ 16 มิถุนายน 2557

ไทยพาณิชย์ เปิดตัว Iconic Branch แห่งใหม่ สาขาเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ที่สะท้อนวิวัฒนาการทางการเงิน 107 ปี สู่การเงินทันสมัยในยุคปัจจุบัน


ธนาคารไทยพาณิชย์เปิดตัว Iconic Branch แห่งใหม่ที่เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ส่งต่อประวัติศาสตร์และเรื่องราวแห่งความเชื่อมั่นด้านการให้บริการทางการเงินกว่า 107 ปี ของธนาคารไทยแห่งแรก สู่โฉมใหม่ของการให้บริการทางการเงินในยุคปัจจุบัน โดดเด่นและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยศิลปะการออกแบบภายในสไตล์โบซาร์ต (Beaux Arts) ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสำนักงานใหญ่แห่งแรกของธนาคารที่ตลาดน้อย พร้อมจัดเตรียมพื้นที่รับรองพิเศษ (Premium Lounge) ที่มีความเป็นส่วนตัวเพื่อรับรองและให้บริการที่ปรึกษาทางการเงินการลงทุนแก่กลุ่มลูกค้า SCB FIRST และ SCB Private Banking นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจากสมาชิก SCB Private Banking 4 ตระกูลดังมาร่วมแบ่งปันเรื่องราว The Heritage of Trust บอกเล่าถึงความสำเร็จและความเชื่อมั่นรวมถึงความผูกพันที่มีต่อการให้บริการของไทยพาณิชย์ซึ่งถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น รวมถึงยังได้จัดนิทรรศการเคลื่อนที่พิเศษนำมรดกล้ำค่าที่บอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ทางการเงินของประเทศไทยจากพิพิธภัณฑ์ธนาคารไทย อาทิ หนังสือประกาศพระราชทานอำนาจพิเศษ  หนังสือกำหนดอำนาจและกฎข้อบังคับให้จัดตั้ง บริษัทแบงก์สยามกัมมาจล ทุนจำกัด”  สมุดเช็คของธนาคารในยุคแรก เครื่องคำนวณ ใช้สำหรับคิดเลขในอดีต กระดานนับเหรียญ และสมุดบัญชีเดินสะพัด แสดงบัญชีของสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ  เจ้าฟ้ากรมพระนริศรานุวัดติวงศ์  ปี พ.ศ. 2465 (พระอิสสริยยศในขณะนั้น) เป็นต้น มาจัดแสดงให้ผู้ที่สนใจได้รับชมอย่างใกล้ชิดตั้งแต่วันนี้ - 26 มิถุนายน 2557 ณ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเซ็นทรัล เอ็มบาสซี
นางสาวพรรณพร คงยิ่งยง ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่อาวุโส ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเซ็นทรัล เอ็มบาสซี นับเป็น Iconic Branch ที่ได้รับการออกแบบและตกแต่งเป็นพิเศษตามสถานที่ตั้งให้มีเอกลักษณ์ และแตกต่างจากสาขาปกติทั่วไป ซึ่งสอดคล้องกับทางกลุ่มเซ็นทรัล ที่ต้องการให้ศูนย์การค้าแห่งนี้เป็น Iconic Building ของเมืองไทย โดยสาขาเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ตั้งอยู่ในทำเลที่เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ และด้วยโจทย์ที่ต้องการให้มีกลิ่นอายของความเป็นไทย มีประวัติศาสตร์และเรื่องราว เราจึงนำเอาแนวคิด “The Heritage of Trust” มาใช้เป็นแกนหลักในการดีไซน์ เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อไทยพาณิชย์จากรุ่นสู่รุ่นนับตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันซึ่งนับเป็นระยะเวลากว่า 107 ปี โดยเชื่อมโยงประวัติศาสตร์ธนาคารไทยแห่งแรกของเมืองไทยสู่บริการทางการเงินยุคใหม่ โดยนำแรงบันดาลใจจากสาขาตลาดน้อย ซึ่งเป็นอาคารสไตล์โคโลเนียลที่ได้รับรางวัลอาคารอนุรักษ์ดีเด่นจากสมาคมสถาปนิกสยามมาสร้างความโดดเด่นให้กับสาขาพิเศษแห่งนี้ โดยผสานเอากลิ่นอายแห่งความเป็นไทยเข้ากับความโมเดิร์นในยุคปัจจุบัน เพื่อสะท้อนถึงการก้าวสู่อนาคตของธนาคารไทยพาณิชย์  โดยจุดเด่นของงานออกแบบ เช่น  เคาน์เตอร์ไม้จำลองรูปแบบดั้งเดิมมาจากสาขาตลาดน้อย ส่วนตู้เอทีเอ็มซึ่งกลายมาเป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นเฉพาะตัวที่มีเพียงที่สาขานี้เท่านั้น ก็ได้แรงบันดาลจากงานสถาปัตยกรรมคลาสสิกแบบตะวันตกในยุคนั้นเช่นกัน

            “นอกจากการให้บริการในการทำธุรกรรมทางการเงินปกติแก่ลูกค้าทั่วไปแล้ว ธนาคารยังได้จัดพื้นที่รับรองพิเศษ หรือ พรีเมียม เลานจน์” (Premium Lounge) ที่มีความเป็นส่วนตัวเพื่อรับรองและให้บริการให้คำปรึกษาด้านการเงินและการลงทุน โดยผู้เชี่ยวชาญทางการเงินแก่กลุ่มลูกค้า SCB FIRST และ SCB Private Banking และธนาคารยังเตรียมที่จะจัดกิจกรรมเอ็กซ์คลูซีฟต่างๆ ทั้งการให้ความรู้ด้านการเงินการลงทุน หรือกิจกรรมด้านไลฟ์สไตล์ต่างๆ ในพื้นที่รับรองพิเศษแห่งนี้ อาทิ Exclusive Talk: Luxury Investment  ให้กับลูกค้าคนพิเศษอย่างต่อเนื่องอีกด้วยนางสาวพรรณพรกล่าวเสริม   และเพื่อร่วมเฉลิมฉลองการเปิดสาขาพิเศษ Iconic Branch ของธนาคารไทยพาณิชย์ที่ถ่ายทอดความภาคภูมิใจในเรื่องของ The Heritage of Trust มากว่า 107 ปี ธนาคารจึงได้นำเอามรดกอันทรงคุณค่าของประวัติศาสตร์วงการการเงินการธนาคารของประเทศไทยจากพิพิธภัณฑ์ธนาคารไทยมาจัดแสดงในรูปแบบของนิทรรศการเคลื่อนที่ เพื่อถ่ายทอดวิวัฒนาการแห่งระบบการเงินการธนาคารของประเทศให้คนรุ่นใหม่ได้เรียนรู้  โดยงานนี้ได้รับเกียรติจาก       4 ตระกูลดังสมาชิก SCB Private Banking คนสำคัญ ได้แก่ คุณสุพัตรา จิราธิวัฒน์ คุณคุณายุธ เดชอุดม คุณชมพูนุท ลี้อิสสระนุกูล คุณนิศารัตน์ พิทยศิริ คุณศิริกุล - คุณศิริวรรณ โอภาสวงศ์ และคุณปลาเข็ม กรัชเพชร อิสสระ มาถ่ายทอดเรื่องราวความสำเร็จ และความเชื่อมั่นรวมถึงความผูกพันที่ลูกค้าให้ความไว้วางใจใช้บริการไทยพาณิชย์ซึ่งถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่นอีกด้วย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น