วันพุธที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2557

23 เมษายน 2557

    SCB FIRST จัดงานสัมมนา “เปิดโลก AEC เจาะลึกเมียนมาร์ 360°” ติดอาวุธนักธุรกิจไทยรุกตลาดเศรษฐกิจใหม่อาเซียนอย่างผู้รู้จริง 

   ธนาคารไทยพาณิชย์ จัดสัมมนา “เปิดโลก AEC เจาะลึกเมียนมาร์แบบ 360°” เพื่อมอบเอกสิทธิ์ในการเปิดประสบการณ์ใหม่แก่สมาชิก SCB FIRST Privilege Bankingและบุคคลทั่วไปทางด้านความรู้เชิงธุรกิจและการใช้ชีวิตเหนือระดับในแบบเฟิร์ส ตามแนวคิด YOU ARE FIRST TO LEARN ระดมวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ รู้ลึกรู้จริงทั้งจากประเทศไทยและเมียนมาร์ รวมทั้งนักธุรกิจไทยที่ประสบความสำเร็จในตลาดเมียนมาร์ มอบความรู้แบบ 360 องศา ครอบคลุมทุกแง่มุมที่นักธุรกิจและนักลงทุนควรรู้เพื่อเตรียมความพร้อมมุ่งสู่ตลาดเศรษฐกิจใหม่ที่มีศักยภาพสูงแห่งอาเซียนอย่างแข็งแกร่ง โดยงานนี้ได้รับความสนใจจากสมาชิก SCB FIRST Privilege Banking และเจ้าของธุรกิจที่มีความสนใจในตลาดเมียนมาร์ร่วมสัมมนากว่า 500 คน

              นายญนน์ โภคทรัพย์ รองผู้จัดการใหญ่ กลุ่มลูกค้าบุคคลและกลุ่มลูกค้าธุรกิจ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การก้าวเข้าสู่การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) อย่างเต็มรูปแบบในปี 2558 จะช่วยให้นักธุรกิจไทยมีโอกาสที่เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลในการขยายตลาดจากในประเทศที่มีประชากร 64 ล้านสู่ตลาดระดับภูมิภาคที่มีประชากรสูงถึง 600 ล้านคน และจากการที่ “เมียนมาร์” เป็นจุดยุทธศาสตร์ในการเชื่อมโยงภูมิภาคเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เข้าด้วยกัน รวมถึงการมีพรมแดนติดกับประเทศจีน ส่งผลให้เมียนมาร์กลายเป็นจุดเชื่อมตลาดบริโภคขนาดใหญ่ที่มีประชากรกว่า 2,700 ล้านคน หรือ 1 ใน 3 ของประชากรโลก และเนื่องจากความนิยมและความเชื่อมั่นของผู้บริโภคชาวเมียนมาร์ที่มีต่อสินค้าและบริการจากประเทศไทย รวมถึงความสัมพันธ์ระหว่างประเทศอันแน่นแฟ้นและการค้าชายแดนที่มีมาช้านาน นักลงทุนไทยจึงมีความได้เปรียบด้านการแข่งขันและไม่ควรมองข้ามโอกาสทางธุรกิจในตลาดใหม่ที่สำคัญแห่งนี้”  
                 

2 ความคิดเห็น: